วันศุกร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ไข่เจียวกรอบใส่ไข่มดแดงพร้อมแจ่วอีสาน




เปิดร้านอาหารอีสาน วันนี้จะมาแนะนำเมนูอาหารสุดแซ่บแสนจะทำง่ายนั้นคือไข่เจียวกรอบใส่ไข่มดแดงพูดถึงเมนูไข่เจียวหลายคนต้องเคยทานเพราะเป็นเมนูง่ายๆที่ใช้เวลาทำไม่มากและอร่อยสามารถทานคู่กับเมนูต่างๆได้อย่างดีเช่น ส้มตำ แจ่วน้ำพริก ยำ ต้มยำ อร่อยเข้ากันทุกเมนู ไข่เจียวจะมีสูตรทอดให้กรอบนั้นหลายคนอาจยังไม่รู้ขั้นตอนการทอดให้กรอบวันนี้จะมาบอกเคล็ดลับง่ายๆในการทอดให้กรอบนอกนุ่มในซึ่งมีหลายวิธีเลย
วิธีแรกการบีบน้ำมะนาว จะได้ไข่ที่ฟูในขณะเจียวไข่แต่ก็จะแฟบลงหลังจากตักขึ้นมา
วิธีที่สองใส่น้ำมันเยอะๆ ซึ่งกรอบและฟูจริงแต่อมน้ำมันไปหน่อย
วิธีที่สามใส่แป้งหรือผงฟูผสมกับไข่ตีคนให้เข้ากันจากนั้นทอดกรอบฟูแน่นอนแต่รสชาติแต่ไม่ใช่เนื้อไข่100%
เราจะทำยังไงให้ไม่มีเงื่อนไขจะทำให้กรอบและฟูนั้นวันนี้จะมาทำเมนูไข่เจียวกรอบใส่ไข่มดแดงพร้อมแจ่วอีสานรับรองสูตรนี้อร่อยเด็ดสามารถทำขายได้เลยขั้นตอนการทำอันดับแรกให้เตรียมวัตถุดิบที่จะมาทำเมนูนี้กันเชื่อว่าร้านอาหารอีสานบ้างร้านต้องเข้ามาดูสูตรนี้อย่างแน่นอนเพราะเป็นอาหารแนะนำสำหรับลูกค้า
วัตถุดิบในการทำไข่เจียวทอดกรอบใส่ไข่มดแดง
1.ไข่ไก่ 3 ฟอง  2.ไข่มดแดง 3.ซีอิ๊วขาว 4.น้ำตาล 5.พริกไทย 6.เนย 7.เกลือ 8.กระเทียมสับละเอียด
 9.นมสด 10.ต้นหอมหั่น
ร้านอาหารอีสานขั้นตอนการทำไข่เจียวกรอบใส่ไข่มดแดง
1.ให้นำไข่มาตีคนให้เข้ากันในถ้วยทั้ง 3 ฟอง จากนั้นใส่ซีอิ๊วขาว น้ำตาล เนย เกลือ กระเทียมสับละเอียด และนมสดนิดหน่อย ตีคนให้เข้ากันประมาณ 5 นาทีจากนั้นนำไข่มดแดงตามด้วยพริกไทยเทลงไปแล้วคนให้เข้ากันอีกครั้ง
2.ตั้งไฟเทน้ำมันพืชให้พอประมาณให้น้ำมันเดือดร้อนพอประมาณแล้วเทไข่ที่เราใส่เครื่องเรียบร้อยแล้วลงไปในกะทะการทอดต้องระวังด้วยนะครับการพลิกไข่ก็ระวังด้วยทอดจนเหลืองกรอบจากนั้นตักใส่จาน
3.โรยหอมหั่นซอยที่หน้าไข่เจียวของเราแค่นี้เราก็ทำเมนูไข่เจียวกรอบใส่ไข่มดแดงเรียบร้อยแล้ว
ต่อไปการทำแจ่วอีสานสูตรจากร้านอาหารอีสานแท้
แจ่วสำหรับทานคู่กับไข่เจียวกรอบไส้ไข่มดแดงสูตรนี้ได้มาจากจังหวัดอุบลราชธานีดั่งเดิมเลยใครที่ว่างๆก็อย่าลืมไปแวะเที่ยวนะครับสถานที่เที่ยวอุบลราชธานี
ขั้นตอนการทำแจ่วอีสาน
1.เตรียมวัตถุดิบ
พริกป่น น้ำตาลปิ๊บ ข้าวคั่ว น้ำมะนาว ข้าวคั่ว น้ำมะนาว น้ำปลา ผักชี หอมแดงซอย
2.ขั้นตอนการทำแจ่วจากร้านอาหารอีสาน
เตรียมถ้วยน้ำจิ้ม ใส่พริกป่น ข้าวคั่ว น้ำตาลปิ๊บผสมให้เข้ากัน ใส่น้ำปลาคนผสมให้เข้ากันอีกครั้งใส่ผักชี หอมแดงซอยพร้อมเสิร์ฟคู่กับไข่เจียวกรอบใส่ไข่มดแดงอร่อยแน่นอน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น