วันพฤหัสบดีที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ห่อหมกหน่อไม้สูตร ร้านอาหารอีสาน

หมกหน่อไม้
ห่อหมกหน่อไม้จาก ร้านอาหารอีสาน ความอร่อยที่ลงตัวจึงทำให้ร้านอาหารอีสานได้ทำเมนูมาเสิร์ฟบริการลูกค้ารสชาติเฉพาะและความกรอบสดใหม่ของหน่อไม้จึงทำให้เมนูนี้ขายดีพูดแล้วน้ำลายไหลความหอมบวกกับรสชาติของเครื่องปรุงของหมกหน่อไม้วันนี้เราจะมารีวิววิธีการทำหมกห่อไม้สูตรง่ายๆที่พ่อครัวมือใหม่ก็สามารถทำได้ไม่ยากอย่างที่คิดขั้นตอนแรกให้เราเตรียมวัตถุดิบของที่จะทำเมนูหมกหน่อไม้วัตถุดิบมีดังนี้
1.หน่อไม้ลวก 2.หมูสามชั้น 3.ใบยอเลือกใบที่อ่อนๆ 4.หอมหัวแดง 5.กระชายหั่น 6.ใบมะกรูด 7.พริกสด
8. ใบมะกรูด 9.ตะไคร้ 10.ใบแมงลัก 11.ใบตองสำหรับห่อ
เรามาเริ่มทำเมนูห่อหมกหน่อไม้กันเลยเริ่มจากนำหน่อไม้มาปลอกเปลือกแล้วนำไปต้มจนสุก

ร้านอาหารอีสาน บางร้านก็ได้นำหน่อไม้ที่ต้มสุกแล้วไปแช่น้ำเย็นเพื่อให้ความกรอบจากนั้นนำไปหั่นทิ้งไว้ ไปโขลกหอมแดง ตะไคร้ พริกสด  กระชาย เข้าด้วยให้ให้ละเอียด นำหมูสามชั้นมาหั่นให้เป็นชิ้นเล็กๆปรุงรสด้วยน้ำปลา ปลุกให้เข้ากันและนำใบมะกรูดหั่นเป็นฝอยใส่ใบแมงลักคลุกให้เข้ากันนำใบตองไปเช็ดให้สะอาดจากนั้นนำหน่อไม้ที่คลุกใส่เครื่องเรียบร้อยแล้วนำมาห่อหมกให้เรียบร้อยจากนั้นนำไปนึ่งประมาณ 20-30 นาที จนสุกพร้อมเสิร์ฟความอร่อยได้เลย

วันนี้ ร้านอาหารอีสาน ที่จังหวัดอุบลราชธานีได้มีร้านอาหารแห่งหนึ่งที่มีความอร่อยและเป็นเอกลักษณ์ชื่อร้านอาหารเดอะโฮมอุบลบรรยากาศดีเยี่ยมสำหรับใครที่ไปท่องเที่ยวที่จังหวัดอุบลราชธานีก็อย่าลืมแวะได้บอกเลยว่าแซ่บถูกใจได้รสชาติอีสานแท้ๆ ทานอิ่มแล้วจังหวัดอุบลราชธานีได้มี
สถานที่เที่ยวอุบลราชธานี ที่สวยงามมากมายรอให้คุณได้ไปชื่นชมธรรมชาติพักผ่อนหาความสุขได้ที่นี่ จังหวัดอุบลราชธานี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น