วันพฤหัสบดีที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เมนูแกงขี้เหล็กร้านอาหารอีสานเดอะโฮม



ร้านอาหารอีสาน เดอะโฮมอุบล เมนูแกงขี้เหล็ก
ร้านอาหารอีสานเดอะโฮมวันนี้มีเมนูที่จะมาแนะนำเป็นเมนูอาหารอีสานแท้คือแกงขี้เหล็กหลายคนอาจมองรูปร่างน่าตาของแกงขี้เหล็กอาจดูแล้วไม่น่ารับประทานแต่ถ้าไม่ลองชิมแล้วจะรู้ถึงรสชาติของแกงขี้เหล็กถ้วยนี้และเป็นเมนูสุขภาพใบขี้เหล็กมีสรรพคุณมีแคลเซียมและฟอสฟอรัสสูง ช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรและเป็นผักที่มีวิตามินซีสูงสุดเป็นอันดับ 1 อีกด้วยสรรพคุณดีขนาดนี้มาลองลงมือทำกันดูดีกว่าวันนี้จะมาสอนวิธีการทำแกงขี้เหล็กสูตรง่ายๆกันนะครับแต่ละร้านในภาคอีสานการทำแกงขี้เหล็กให้อร่อยนั้นจะมีสูตรเฉพาะตัวซึ่งทางร้านอาหารเดอะโฮมนั้นก็มีดีที่ความสดและอร่อยคุณภาพระดับดีเยี่ยมเลย มาเริ่มต้นการทำแกงขี้เหล็กที่ร้านอาหารอีสานต้องทำเป็นเมนูแนะนำของร้านเลย
ขั้นตอนการทำเมนูแกงขี้เหล็ก
1.เตรียมวัตถุดิบ ใบผักขี้เหล็ก น้ำใบหญ้านาง หนังหมูทอดกรอบ ผักชะอม ใบแมงลัก ผักชีลาว ต้นหอมหั่น น้ำปลาร้า เกลือ น้ำปลา พริกขี้หนูสด พริกขี้หนูแห้ง พริกแกง หอมแดง เนื้อหมูสดส่วนเนื้อหมูติดมัน
2.ต้มน้ำให้เดือดนำผักขี้เหล็กลงหม้อเพื่อคลายความขมของผักถ้าใครไม่ชอบให้ขมมากให้ต้มสองรอบเพื่อล้างความขมของผักขี้เหล็กจากนั้นมันไปแช่น้ำเย็นแล้วบีบน้ำออกแล้วนำมาพักไว้ที่จานรอ
3.นำพริกแกง พริกขี้หนูสด พริกขี้หนูแห้ง ข่า ตะไคร้ หอมแดง โรยเกลือเล็กน้อย โขลกให้ละเอียด
4.ตั้งหม้อต้มน้ำจากใบหญ้านางที่เตรียมไว้ นำเครื่องเทศที่เราโขลกไว้เทใส่ลงหม้อหั่นข่าเป็นชิ้นเล็กลงหม้ออีกเทน้ำปลาร้าพอประมาณลงไป
5.นำผักขี้เหล็กลงหม้อและน้ำเนื้อสดติดมันตามลงไปทิ้งไว้จนสุดหรือเนื้อเปื่อยแล้วสุดท้ายนำต้มหอม ผักชีลาว ใบแมงลัก ผักชะอม ปรุงรสชาติให้กลมกล่อมพร้อมเสิร์ฟ

ร้านอาหารอีสานวันนี้แนะนำเมนูแกงขี้เหล็กวันนี้ก็ได้มานำเสนอสูตรในการทำแกงขี้เหล็กแบบง่ายๆให้ทุกท่านลองทำรับประทานกันดูและสามารถประยุกต์ได้รสชาติจะได้อร่อยและแซ่บทั้งครอบครัวยังไงก็ลองทำรับประทานดูนะครับพบกันใหม่บทความหน้าวันนี้ขอให้รับประทานอาหารอย่างอร่อยนะครับ

แนะนำร้านอาหารเดอะโฮมสำหรับให้มาเที่ยวจังหวัดอุบลราชธานี
นึกถึงอาหารอร่อย ร้านอาหารอีสานถูกปาก ก็ต้องยกให้ร้านอาหารเดอะโฮม
จองห้องและสำรองโต๊ะได้ที่ 045-312222 , 085-3113331
www.thehomeubon.com
facebook : www.facebook.com/TheHomeUbon2013
Twitter : https://twitter.com/เดอะโฮมอุบลราชธานี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น