วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

แกงหน่อไม้ใส่ไข่มดแดง

แกงหน่อไม้ใส่ไข่มดแดง    
ร้านอาหารอีสานวันนี้จะมีแนะนำอาหารอีสานที่แสนจะอร่อยถูกปากชาวอีสานแท้ๆนั้นคือแกงหน่อไม้ใส่ไข่มดแดงเป็นเมนูที่มีมาตั้งแต่เนิ่นนานรสชาติเป็นเอกลักษณ์แต่วัตถุดิบในการปรุงแต่งรสชาติจะแตกต่างกันออกไปเช่นจะมีวัตถุดิบที่สามารถเข้ากันกับแกงหน่อไม้ได้ เห็ดโคน ฟักทอง ยอดมะระ แล้วแต่พ่อครัวที่จะนำวัตถุดิบมาปรุงแต่งแต่จะใช้หน่อไม้เป็นวัตถุดิบหลักร้านอาหารอีสานมากมายจะนำหน่อไม้ไปเป็นวัตถุดิบให้อาหารเช่นใส่ ต้มปลา ต้มไก่ ผัดผัก และอื่นๆวันนี้เราจะนำหน่อไม้มาทำแกงสุดแซ่บผสมผสานวัตถุดิบมากมายรับลองว่าจะติดใจกับเมนูวันนี้แกงหน่อไม้ใส่ไข่มดแดงพร้อมวิธีการทำสูตรง่ายเป็นอาหารแนะนำให้นักชิมสามารถทดลองทำตามไปพร้อมๆกันแล้วคุณจะติดใจในรสชาติอาหารอีสานจนต้องตามหาร้านอาหารอีสานเลย
ขั้นตอนการทำแกงหน่อไม้ใส่ไข่มดแดง
เตรียมวัตถุดิบในการทำเมนูแกงหน่อไม้ใส่ไข่มดแดง 1.หน่อไม้หั่น  2.ฟักทอง 3.ไข่มดแดง 4. เห็ดฟาง
5.น้ำคั่นใบหญ้านาง 6.เห็ดขอนขาว 7.ตะไคร้ 8.ใบแมงลัก 9.ชะอม 10.น้ำปลา 11.น้ำตาล 12.พริกสด 13.น้ำปลาร้า
วิธีการทำแกงหน่อไม้ใส่ไข่มดแดง
1.ตำเครื่องปรุงทั้งหมดรวมกันได้แก่ พริกสด ตะไคร้
2.ตั้งหม้อนำน้ำคั่นใบหญ้านางลงพร้อมกับน้ำสะอาดผสมลงเล็กน้อยเมื่อน้ำเดือดใส่ฟักทอง เห็ดขอนขาว เห็ดฟาง และหน่อไม้ลงหม้อต้มทิ้งไว้สักครู่
3.ใส่เครื่องปรุงที่ตำไว้พริกสดกับตะไคร้และใส่น้ำปลา และน้ำปลาร้าน้ำตาลใส่เล็กน้อยลองชิมและเพิ่มรสชาติตามใจชอบได้เลย
4.ใส่ไข่มดแดง ชะอม ปิดฝาหม้อทิ้งไว้สักพักพร้อมเสิร์ฟ
หลายคนอาจมีเทคนิคลับดีๆที่สามารถนำมาประยุกต์กับเมนูนี้ได้ยังไงก็ขอฝากแกงหน่อไม้ใส่ไข่มดแดงไว้ด้วยนะครับขอให้อร่อยในการทำอาหารและมีร้านอาหารเด็ดที่จังหวัดอุบลราชธานีที่ร้านเดอะโฮมยังไงก็อย่าลืมแวะมาชิมได้และพบกับสถานที่เที่ยวอุบลราชธานี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น