วันจันทร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

วันนี้อิ่มอร่อยกับข้าวคลุกแหนมอีสานทอดจากร้านอาหารอีสานชื่อดัง


ร้านอาหารอีสานข้าวคลุกแหนมอีสานทอดเป็นเมนูอาหารที่อร่อยบอกเลยว่าแซ่บถูกใจใครหลายๆคนแหนมคุณภาพที่ผ่านการหมักรสชาติจึงออกมาเปรี้ยวแซ่บอย่าบอกใครเลยละสำหรับร้านอาหารอีสานที่นำเมนูข้าวทอดแหนมคลุกนั้นมีวิธีทำที่แตกต่างกันไปวันนี้ัเราเลยจะมารีวิวและขั้นตอนการทำข้าวคลุกแหนมอีสานทอดสำหรับนักชิมและมือใหม่หัดทำอาหารวันนี้ลองหัดทำตามขั้นตอนต่อไปนี้ได้เลยไม่ผิดหวังแน่นอนกับเมนูนี้ขั้นตอนแรกการเตรียมอุปกรณ์และวัตถุดิบในการทำข้าวคลุกแหนมอีสานทอด
เตรียมวัตถุดิบมีส่วนประกอบที่สำคัญคือ หมูสับ ข้าวสวย เนย น้ำมันพืช ไข่ไก่ เกลือ เกล็ดขนมปัง
นำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมร่วมกันแล้วปั้นให้เป็นลูกบอลชุปเกล็ดขนมปังจากนั้นตั้งกระทะเร่งไฟใส่น้ำมันพืชจนน้ำมันเดือดแล้วนำไปทอดจนสุกเหลืองกรอบเสร็จแล้วนำไปจัดวางใส่จานนี่คือส่วนแรกคือข้าวทอด
จากนั้นไปทำส่วนของแหนมคลุกว่ามีส่วนผสมอะไรบ้าง แหนมสด หนังหมูหั่นเส้นบางๆ หอมแดงซอย ต้นหอมผักซีซอย ขิงซอย มะนาว น้ำปลา พริกป่นคั่ว ถั่วลิสงคั่ว น้ำตาลปิ๊ป และพริกแห้งทอด ซึ่งเราสามารถนำส่วนผสมเพิ่มเติมเข้ามาได้เช่น ใบชะพลู ผักกาดขาว สามารถประยุกต์ได้ตามใจเลย

ขั้นตอนต่อไปเราจะนำมาคลุกหรือคล้ายยำนั้นเองซึ่งร้านอาหารอีสานได้มีสูตรทำไม่เหมือนกันนำข้าวทอดที่เราทอดเป็นลูกกลมนำมาบีบให้แตกและนำแหนมฉีกใส่และหนังหมูที่ต้มจนสุกนำลงใส่หม้อพร้อมจะคลุกจากนั้นใส่ส่วนผสมน้ำปลา พริก น้ำมะนาว น้ำตาลปิ๊ป เกลือนิดหน่อยแล้วนำพริกแห้งทอด ขิงซฮย ผักซี ต้นหอมซอย หอมแดงจากนั้นคลุกให้เข้ากันและชิมเพิ่มเครื่องปรุงตามความชอบของท่านพร้อมเสิร์ฟทานกับใบชะพลูแซ่บมากเข้ากันด้วยดีเมนูวันนี้ที่มารีวิวหวังว่านักชิมหรือพ่อครัวมือใหม่จะได้หัดทำและนำไปใช้เป็นประโยชน์ได้พึ่งเราจะหาอาหารแนะนำมารีวิวในบทความหน้าและเตรียมไปหสข้อมูลกับสถานที่เที่ยวอุบลราชธานี ร้านค้าออนไลน์ เว็บสำเร็จรูป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น