วันอาทิตย์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

รีวิวร้านอาหารอีสานกับเมูก้อยคอหมูย่าง

ก้อยคอหมูย่าง

วันนี้มารีวิวเมนูจากร้านอาหารอีสานที่หลายคนติดใจในรสชาติที่จัดจ้านแซ่บจนต้องบอกต่อเมนูนี้มีชื่อว่าก้อยคอหมูย่างได้ยินชื่อแล้วหิวขึ้นมาทันทีเมนูก้อยคอหมูย่างก็จะคล้ายๆลาบนั้นเองเป็นอาหารอีสานซึ่งจะนำเนื้อสัตว์ต่างๆมาทำเมนูซึ่งมีหลายเมนูเช่น ก้อยเนื้อหมู ก้อยเนื้อวัว ก้อยกุ้ง ก้อยกระปลอม ก้อยไข่มดแดง ก้อยปลา อื่นๆอีกมากมายที่ชาวอีสานได้คิดเมนูนี้ขึ้นมาแต่การก้อยนั้นจะเป็นแนวดิบๆสมัยก่อนนั้นกินได้ไม่มีพิษภัยอะไรแต่เดี๋ยวนี้ควรระวังการกินดิบๆจะเป็นผลเสียต่อร่างกายดังนั้นวันนี้จึงเราจะประยุกต์ในการทำก้อยแบบสุกและดีต่อสุขภาพแถมอร่อยถูกหลักอนามัยกับเมนูก้อยคอหมูย่างสูตรนี้นำมาจากร้านอาหารอีสานแห่งหนึ่งที่อยู่จังหวัดอุบลราชธานีชื่อร้านเดอะโฮมอุบล
เป็นร้านอาหารสไตร์อีสานที่ขึ้นชื่อในจังหวัดอุบลราชธานีมีหลากหลายเมนูพร้อมกับดื่มด่ำกับบรรยากาศเสียงเพลงมีห้องคาราโอเกะที่รองรับลูกค้าได้อย่างดีเยี่ยมและวันนี้ก็ได้นำสูตรอาหารเมนูก้อยคอหมูย่างมารีวิววิธีการทำและสำหรับพ่อครัวมือใหม่สามารถทำตามได้ตามขั้นตอนเลยนะครับ
ร้านอาหารอีสานเดอะโฮมกับสูตรก้อยคอหมูย่างขั้นตอนแรกเตรียมวัตถุดิบในการทำ
1.คอหมูย่าง 2.น้ำปลา 3.พริกป่นคั่ว 4.น้ำมะนาว 5.ผักชี ต้นหอม 6.ใบมะกรูดทอด 7.หอมแดง 8.ข้าวคั่ว  9.ใบสาระแหน่

ขั้นตอนการทำก้อยคอหมูย่าง
1.ให้ย่างคอหมูย่างด้วยเตาถ่านจะทำมีกลิ่นหอมรสชาติดีก่อนนำมาย่างควรหมักเนื้อส่วนคอหมูด้วยกระเทียมโขลกกับพริกไทยแล้วเทซีอิ๊วขาวและน้ำตาลปิ๊บนิดหน่อยผสมนวดให้เข้าเนื้อหมักทิ้งไว้30นาทีจากนั้นจึงนำไปย่าง
2.เมื่อคอหมูย่างสุกแล้วนำมาหั่นเป็นชิ้นบางๆแล้วพักใส่ถ้วยไว้จากนั้นให้เรานำพริกป่นคั่ว ข้าวคั่ว น้ำปลา น้ำมะนาวคนให้เข้ากันแล้วชิมถ้ารสชาติพอดีแล้วให้นำ ผักซี ต้นหอมซอย ใบมะกรูดทอด หอมแดงหั่นซอย ใบสาระแหน่ เทลงถ้วยแล้วคนให้เข้ากันอีกครั้งพร้อมเสิร์ฟเมนูก้อยคอหมูย่างทานพร้อมข้าวเหนียวบอกเลยว่าแซ่บจนติดใจในรสชาติอาหารอีสานอย่างแน่นอนสามารถนำไปประยุกต์เพิ่มเติมได้ไม่ว่ากันบทความหน้าจะมีอาหารแนะนำที่อร่อยมาแนะนำรีวิววิธีการทำให้อีกส่วนวันนี้ขอให้อร่อยในการกินอาหารสูตรจากร้านอาหารอีสานเดอะโฮมที่อยู่จังหวัดอุบลแวะมาชิมได้
ละมีสถานที่เที่ยวอุบลราชธานีสวยๆอีกมากมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น