วันเสาร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ลาบหมูรสอีสานแซ่บแท้แน่นอนสูตรเด็ดจากร้านอาหารอีสาน

ลาบหมูอีสาน


พูดถึงร้านอาหารอีสานมีเมนูที่ขาดไม่ได้นั้นคือ"ลาบหมูอีสาน"เป็นเมนูที่แซ่บมีรสชาติที่จัดจ้านแล้วยังถูกปากชาวอีสานอีกมากมายทานกับผักสดเช่น แตงกวา ถั่วฟักยาว รสชาติเข้ากันได้อย่างดีเยี่ยมแต่ลาบหมูอีสานก็มีหลากหลายสูตรที่ร้านอาหารอีสานแต่ละที่ได้คิดค้นสูตรต่างๆขึ้นมาจึงทำให้ลาบอีสานได้มีเมนูที่แปลกใหม่แต่รสชาติยังคงเอกลักษณ์เหมือนเดิม เช่นลาบหมูทอด ลาบหมูน้ำตก ลาบหมูแหนมคลุก และยังมีหลายผลิตภัณฑ์ที่นำรสชาติของลาบไปปรุงแต่งแต่หลายคนที่หลงไหลในรสชาติของลาบหมูอีสานวันนี้จะพาพ่อครัวมือใหม่มาลองทำเมนูนี้บอกเลยว่าง่ายไม่ยากอย่างที่คิดเริ่มจากการเตรียมวัตถุดิบในการทำลาบหมูอีสานมีวัตถุดิบดังนี้
1.หมูสับ 2.หนังหมูหั่น  3.ตับหมูหั่น 4.ใบสาระแหน่ 5.น้ำมะนาว 6.น้ำปลา 7.ข้าวคั่ว 8.พริกแห้งบด 9.ใบหอมซอย 10.ผักซีฝรั่งซอย 11.น้ำตาล 12.หอมแดงซอย 13.แตงกวา 14.ถั่วฝักยาว
 เมือเตรียมวัตถุดิบครบเรียบร้อยแล้วจากนั้นให้เริ่มขั้นตอนการทำลาบหมูอีสาน
ขั้นตอนแรกในการทำลาบหมูอีสาน
1.ต้มหมูสับ ตับหมูหั่นและหนังหมูหั่นให้สุกจากนั้นนำมาพักใส่ถ้วยไว้
2.จากนั้นปรุงรสลาบด้วยเทน้ำปลา ข้าวคั่ว น้ำตาล พริกแห้งบดผสมคนกันให้เข้าเนื้อแล้วบีบน้ำมะนาว ใบหอยซอย ผักซีฝรั่งซอย หอมแดงซอย ใบสาระแหน่ คนให้เข้ากันอีกครั้งพร้อมชิมรสชาติจนกว่าจะพอใจสามารถนำไปประยุกต์ได้ไม่ว่ากันครับ
3.เสิร์ฟใส่จานพร้อมหั่นแตงกวาและถั่วฝักยาวตกแต่งให้สวยงาม
เมนูร้านอาหารอีสานลาบหมูอีสานนี้ยังไงก็ขอให้ทดลองทำเมนูนี้ดูนะครับหวังว่าคงเป็นประโยชน์สำหรับมือใหม่ในการทำอาหารและบทความหน้าจะมีอาหารแนะนำมารีวิวกันรับลองว่าต้องถูกใจนักชิมชาวอีสานอย่างแน่นอนสำหรับเมนูลาบหมูอีสานมีร้านอาหารที่ทำอร่อยนั้นคือร้านเดอะโฮมอุบลราชธานียังไงก็ว่าลืมแวะไปรับประทานกันนะครับและมีสถานที่เที่ยวอุบลราชธานี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น