วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2558

ร้านอาหารอีสาน กุ้งเต้น



ร้านอาหารอีสาน วันนี้ก็เช่นเคย แต่วันนี้ออกแนว HardCore ไปหน่อย จะพาไปทำอาหารที่หาทานง่าย คือ "กุ้งเต้น" ด้วยความอร่อยและความรวดเร็ว จึงจัดเป็นเมนูที่ได้รับความนิมไปทั่วประเทศ วันนี้จะไปล้วงหลังครัววิธีการทำกุ้งเต้น แบบฉบับแซบๆ ซึ่งใครได้ทานเป็นต้องติดใจเป็นแน่นอน รอช้าอยู่ใยไปกันเลย

ขั้นตอนและวิธีการทำวัตถุดิบหลักๆ ก็มี กุ้งฝอย นำไปล้างน้ำให้สะอาด ควรจะเลือกกุ้งฝอยที่ยังสดๆยังไม่ตาย เพราะเมนูนี้กุ้งต้องเต้น ถ้ากุ้งไม่เต้น แสดงว่าไม่ใช่กุ้งเต้น ? งงหละสิ มาถึงเครื่องเคียง, นำต้นหอม, ผักชีฝรั่ง, ตะใคร้,หอมแดงนำมาซอย เพื่อมาเป็นวัตถุดิบในการทำน้ำยำ รสชาติน้ำยำควจจะมีรสที่จัดจ้าน โดยปรุงรสด้วยน้ำมะนาว ข้าวคั่ว พริกบ่น น้ำปลา และผักที่เตรียมไว้ นำไปคลุกเคล้าให้เข้ากัน เมื่อได้น้ำยำแล้ว ก็มาถึงวิธีการผสมกุ้งเต้น นำกุ้งที่เตรียมไว้ เทใส่ในจาน ราดน้ำยำปิดฝาครอบด้วยจานแล้วก็เชคๆ เขย่าๆให้เข้ากัน เหมือนกับเรากำลังเล่นไฮโล พอน้ำยำเข้ากับกุ้งแล้วพร้อมเสริฟได้เลย

ร้านอาหารอีสาน "กุ้งเต้น" ควรจะทานแบบที่กุ้งยังดิ้นกระแด่วๆในจาน ทานคู่กับผักสดต่างๆ พอตักเข้าปากก็ยังดิ้นในปากอีก ด้วยความหวานของกุ้งกับความแซบของน้ำยำจึงอร่อยได้อย่างลงตัว จัดว่าเป็นอีกหนึ่งเมนู ที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าหลายรายต้องสั่งมาทาน ถึงแม้เมนูนี้อาจจะดูโหดร้ายไปบ้าง เพราะต้องใช้กุ้งสดๆแบบยังไม่ตาย แต่ถ้าใครได้เคยลองทานแล้ว รับรองติดใจ เป็นต้องสั่งมาทานอีกรอบอย่างแน่นอน

1 ความคิดเห็น:

  1. เมก้าเกม นำไปเล่นเกมได้ทุกๆ เกมในเวลานี้ทางค่ายของเรานั้นจะมาจัดโปรโมชั่นแสนพิเศษให้กับผู้ที่เข้ามาเล่นทุกท่าน mega game เครดิตฟรี เพียงเท่านี้

    ตอบลบ