วันพฤหัสบดีที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2558

สูตรเด็ดสูตรลับ ร้านอาหารอีสาน

ร้านอาหารอีสาน จะพาเพื่อนๆ เข้าครัวอีสาน ฉบับล้วงสูตรเด็ดสูตรลับของการทำอาหารให้อร่อย ความอร่อยของอาหารนั้น นอกจากจะขึ้นอยู่กับวัตถุดิบแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญคงจะหนีไม่พ้นเรื่องรสชาติของอาหาร แล้วรสของอาหารมีสูตรเด็ดสูตรลับอย่างไร ตามมากันเลย

รสเผ็ด อาหารที่อร่อยนอกจากจะได้รสเผ็ดที่ดีแล้ว กลิ่นหอมความเผ็ดต้องดีด้วย หลายคนอาจจะมองข้ามสิ่งนี้ไป โดยประเภทของพริกนั้นมีมากมายหลากชนิด มีทั้งประเภทที่ให้เฉพาะความเผ็ด และประเภทที่ให้ทั้งความเผ็ดและความหอม อาหารจะอร่อยเราควรเลือกชนิดของพริกที่ให้ทั้งรสเผ็ดและความหอม นั่นคือการเลือกใช้พริกขี้หนูสำหรับประกอบอาหาร เพื่อเพิ่มกลิ่นที่ดี

รสเปรี้ยว อาหารหลายชนิดที่ไม่ได้จำเป็นจะต้องได้รสเปรี้ยวจากน้ำมะนาวเสมอไป อย่างแกงหรืออาหารประเภทน้ำๆ จำเป็นจะต้องมีรสเปรี้ยวและกลิ่นหอมที่ดี โดยส่วนมาก ร้านอาหารอีสาน จะให้ความเปรี้ยวแก่อาหารประเภทแกงด้วยน้ำมะขามเปียก เนื่องจากมะขามเปียกนั้นนอกจากจะให้รสเปรี้ยวแล้ว ยังให้ความหอมแก่อาหารด้วย

สูตรเด็ดสูตรลับจาก ร้านอาหารอีสาน เพื่อเพิ่มความอร่อยให้แก่อาหาร ก็มีสิ่งที่อยากแนะนำรสชาติอาหารอยู่ 2 รสด้วยกัน เพื่อนๆ ลองนำไปดัดแปลงดูแล้วจะพบความอร่อยของอาหาร ที่ยากจะลืม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น