วันอังคารที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2558

ร้านอาหารอีสาน ข้าวมันไก่สไปซี่

ร้านอาหารอีสาน กับข้าวมันไก่สไปซี่ วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปทัวร์กับขั้นตอนการทำข้าวมันไก่สไปซี่สุดอร่อยไว้ทานกันที่บ้าน เมนูนี้เหมาะสำหรับท่านที่ชอบทานข้าวมันไก่มากๆ แต่ก็รู้สึกเบื่อในเมนูไก่ธรรมดาๆ ลองหันมาพบกับเมนูข้าวมันไก่สูตรใหม่นี้กันบ้าง ข้าวมันไก่สไปซี่สุดยอดข้าวมันไก่รสจัดจ้าน แต่รับรองอร่อยไม่แพ้ข้าวมันไก่บ้านๆ อย่างแน่นอน

วิธีในการทำข้าวมันไก่สไปซี่นั้นก็แสนจะง่ายดาย ซึ่งทาง ร้านอาหารอีสาน มีเคล็ดไม่ลับมาแนะนำสำหรับการทำอาหารให้อร่อย เริ่มจากการนำไก่ไปหมักกับผงสไปซี่ทิ้งไว้ 1 คืน รอให้ผงสไปซี่ซึมเข้าเนื้อไก่ แล้วจึงนำมาทอดให้กรอบ และเคล็ดไม่ลับของการทอดเนื้อไก่ให้กรอบ ก็คือการตั้งน้ำมันให้ร้อนจัดแล้วจึงนำไก่ลงทอด


ร้านอาหารอีสาน มีอีกเคล็ดไม่ลับในการทำข้าวมันให้อร่อยมาฝาก ก็คือการหุงข้าวมันให้อร่อย การที่ข้าวมันจะอร่อยได้ ต้องเกิดจากความมันของมันไก่จริงๆ ซึ่งก็มีเคล็ดไม่ลับในการหุง โดยการนำไก่ไปต้มเพื่อเอามันไก่ แล้วนำมันไก่มาใช้แทนน้ำเปล่าในการหุงข้าว ที่สำคัญในขณะหุงต้องไม่ลืมที่จะใส่ข่าลงไปด้วย เนื่องจากความหอมจากข่าจะช่วยเสริมความหอมจากมันไก่ให้มีกลิ่นหอมที่ดี การทานข้าวมันไก่ให้อร่อยต้องไม่ลืมน้ำซุปสำหรับทานร่วมด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น