วันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2558

ร้านอาหารอีสาน ตำแตงไข่ต้ม

ร้านอาหารอีสาน วันนี้จะพาเพื่อนๆ ชาวก้นครัวมาล้วงความลับ ร้านอาหาร ในการทำตำแตงที่ง่าย และแสนอร่อยกัน ปัญหาสุดแสนจะโลกแตกของการทำตำแตงก็คือ วิธีการอย่างไรในการซอยแตงไม่ให้ช้ำและน่าทานมากที่สุด ก่อนอื่นเลยต้องมาทำความเข้าใจกันเสียก่อนว่า แตงเป็นพืชผักประเภทที่อุ้มน้ำหากแรงมือเรามากเกินไป จะทำให้แตงช้ำไม่น่าทาน วิธีการง่ายๆ ในการซอยแตงให้ไม่ช้ำก็คือการสับแตงกวาให้เป็นลักษณะลูกเต๋า การซอยแตงวิธีนี้เป็นการช่วยให้แตงกวาไม่ช้ำและไม่สูญเสียน้ำ ที่สำคัญเวลานำมาทำส้มตำ แตงกวาก็จะไม่ออกน้ำ

เมื่อเรารู้ขั้นตอนในการซอยแตงกวากันแล้ว ต่อมาก็มาล้วงทริคพิเศษเล็กน้อยจาก ร้านอาหารอีสาน ในการทำตำแตงกันบ้าง ว่ามีอะไรพิเศษที่ต้องรู้กัน เริ่มจากผลแตงกว่าเป็นส่วนประกอบที่สามารถซึมซับรสชาติของเครื่องเคียงที่ใส่เข้าไปได้เป็นอย่างดี สำหรับท่านที่ไม่ชอบทานเผ็ดแนะนำให้ใส่เม็ดพริกสดน้อยลงกว่าเดิม และในการปรุงรสอย่างรสเปรี้ยว และรสเค็ม ก็แนะนำให้เบาเครื่องเคียงลงด้วย เพราะหากเราใส่เครื่องปรุงรสลงไปมาก อาจทำให้ได้รสชาติที่จัดจ้านมากจนเกินไป

ร้านอาหารอีสาน ขอแนะนำเครื่องปรุงรสสำคัญในการช่วยเพิ่มความหอมให้แก่ตำแตง นั่นคือ การใส่ส่วนผสมของน้ำมะขามเปียกแทนน้ำมะนาว วิธีนี้จะช่วยให้ตำแตงมีกลิ่นหอมของมะขามอ่อนๆ ช่วยให้น่าทานมากยิ่งขึ้น สิ่งสำคัญเมื่อทำตำแตงเสร็จแล้ว ก็อย่าลืมใส่เครื่องเคียงเสริมอย่างไข่ต้มลงไปด้วย ไข่ต้มเป็นเครื่องเคียงเสริมที่ช่วยให้ทานตำแตงได้อร่อยขึ้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น