วันศุกร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2558

ร้านอาหารอีสาน ไข่ต้มยางมะตูม ยำพริกหยวก

ร้านอาหารอีสาน จะชวนเพื่อนๆ เข้าครัวไปทำยำพริกหยวกโป๊ะหน้าไข่ต้มยางมะตูมกัน ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียอาหารที่น่าลิ้มลองทำทานกันที่บ้านง่ายๆ แต่ก่อนอื่นที่จะเกิดไปเดียอาหารขึ้น เราจำเป็นจะต้องต้มไข่ให้ได้ไข่ยางมะตูมกันก่อน ทริคในการต้มไข่ให้ได้ไข่ยางมะตูมก็ไม่ยากเลย เพียงแค่ต้มไข่ในน้ำเดือดจัดประมาณ 7 นาที ก็จะได้ไข่ต้มยางมะตูมอร่อยๆ ไว้ทานกับยำรสเด็ดที่เราจะทำในขั้นตอนต่อไปกันแล้ว

สำหรับยำพริกหยวกก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่นอกจากจะนำมาโป๊ะหน้าไข่ต้มยางมะตูมแล้ว ยังสามารถนำไปทานเป็นน้ำพริกยำพริกหยวกกับข้าวเหนียวร้อนๆ ได้อีกด้วย ร้านอาหารอีสาน มีเคล็ดไม่ลับในการทำยำพริกหยวกมาฝาก ซึ่งก็มีวิธีในการทำที่ง่ายไม่ยุ่งยากเลย เริ่มจากการนำพริกหยวกไปย่างด้วยไฟอ่อนๆ ให้พอสลบ แล้วนำมาซอยให้เป็นเส้นๆ จากนั้นให้นำพริกหยวกไปยำรวมกับหอมแดง ปรุงรสด้วยน้ำมะนาว น้ำตาลและน้ำปลา เพียงเท่านี้ก็จะได้ยำพริกหยวกไว้ทานร่วมกับไข่ต้มยางมะตูมอร่อยๆ กันแล้ว


ร้านอาหารอีสาน แนะนำอีกหนึ่งวิธีในการทานไข่ต้มยางมะตูม ยำพริกหยวกให้อร่อย ก็คือการทานร่วมกับผักสด เพราะนอกจากจะช่วยลดความคาวจากอาหารได้แล้ว การทานผักสดยังช่วยให้ระบบขับถ่ายของร่างกายเป็นปกติอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น