วันอาทิตย์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ร้านอาหารอีสาน กับน้ำพริกกะปิ


ร้านอาหารอีสาน ขอแนะนำวิธีในการทำน้ำพริกกะปิ รับรองว่าอร่อยไม่แพ้เจ้าอร่อยแน่นอน และสำหรับใครที่เบื่อทานผักลวกกับน้ำพริกปลาทูแล้ว แนะนำต้องลองน้ำพริกกะปิทานคู่กับผักลวก รับรองอร่อยอย่างบอกใคร ยิ่งถ้าได้ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ แล้วคุณจะติดใจในรสสัมผัสแน่นอน

วันนี้เรามีเคล็ดลับดีดีในการทำน้ำพริกกะปิมาแนะนำให้ได้ลองทำทานกัน เรา ร้านอาหารอีสาน มีทริคพิเศษเล็กน้อยมาฝากให้ได้ลองทำทานกัน น้ำพริกกะปิจะอร่อยขึ้นอยู่กับทั้งตัวกะปิเอง และเครื่องเคียงผสมที่ต้องสดใหม่ จึงจะทำให้น้ำพริกกะปิมีกลิ่นหอม รสชาติอรอ่ย ขั้นตอนในการทำน้ำพริกกะปิเริ่มจากการนำกะปิห่อใส่ใบตองแล้วนำไปเผา วิธีนี้จะช่วยให้กะปิมีกลิ่นหอมที่ดี จากนั้นให้นำกะปิ กระเทียมไปโขลกรวมกับพริกขี้หนูสวน ซึ่งจะให้กลิ่นหอมดีกว่าพริกสดทั่วไป เมื่อโขลกรวมกันจนเข้าเป็นเนื้อเดียวกันแล้ว ให้เติมน้ำตาลปี๊บ และน้ำมะนาวผสมลงไป เพื่อให้ได้รสชาติที่อร่อยกลมกล่อม ที่สำคัญห้ามใส่น้ำปลาเป็นอันขาด เนื่องจากตัวกะปิเค็มอยู่แล้ว และการใส่น้ำปลาจะทำให้น้ำพริกกะปิมีกลิ่นคาวไม่น่าทาน เพียงเท่านี้ก็จะได้น้ำพริกกะปิอร่อยๆ ทานกัน

อีกหนึ่งเคล็ดลับที่ ร้านอาหารอีสาน อยากแนะนำในการเก็บรักษาน้ำพริกกะปิไว้ทานภายหลัง ก็คือเมื่อทานไม่หมดต้องนำไปแช่ไว้ในตู้เย็น เพราะความเย็นจะช่วยรักษาให้น้ำพริกกะปิไม่บูด 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น