วันพุธที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ร้านอาหารอีสาน สามชัยไก่ย่าง


ร้านอาหารอีสาน สามชัยไก่ย่าง เป็นร้านขายส้มตำ ไก่ย่าง เปิดมานานกว่า 15 ปี ที่ใหญ่และทันสมัย ร้านตั้งอยู่ในเมืองอุบลราชธานี ถนนพโลชัย ห่างจากเรือนจำกลางจังหวัดอุบลราชธานี 300 เมตร มีรูปปั้นไก่ตัวใหญ่ๆ เป็นสัญลักษณ์เด่นเป็นสง่าตั้งอยู่หน้าร้าน ให้บริการทั้งเป็นแบบห้องแอร์ และลานข้างนอกที่กว้างขวาง บรรยากาศร่มรื่น สำหรับคณะทัวร์ สามารถโทรสั่งจองล่วงหน้าได้ มีให้อาหารเลือกทั้งแบบเมนูปกติ หรือจะสั่งเป็นชุดเซตอาหารก็ได้เช่นกัน

เมื่อมาถึงจังหวัดอุบลราชธานี เมนูอาหาร ที่ทุกคนไม่ควรพลาด คือ ส้มตำ ไก่ย่าง ร้านสามชัยไก่ย่าง ไม่ได้มีแค่เมนูส้มตำ ยังเป็น ร้านอาหารอีสาน ที่ให้บริการเมนูอาหารต่างๆ ให้เลือกทานอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเมนูปลา เช่น ต้มแซบปลาคังรสเด็ด ปลาคังสดๆ จากแม่น้ำโขง ที่ต้มในน้ำเดือด พร้อมเครื่องเทศนานาชนิด โรยหน้าด้วยใบโหรพาให้กลิ่นหอมชวนรับประทาน และปลาโบราณสามชัยไก่ย่าง ที่เน้นปลาช่อนนาคัดอย่างดี ให้ได้เนื้อปลาหอมหวาน นำมาทอดด้วยน้ำมันร้อนๆ ได้เนื้อปลาที่กรอบนอกนุ่มใน คลุกเคล้าด้วยเครื่องเทศ และพริกเผา เป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่อุดมไปด้วยสมุนไพร เครื่องเทศและผักสดนานาชนิดที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกาย เมนูนี้ทานได้ทุกวัย นอกจากนี้เมนูแนะนำของทางร้านที่ไม่ควรพลาด คือ ไก่ย่างโปเกม่อน ไก่ทอดชินจัง ส้มตำไข่เค็ม ตำแหลก ต้มแซบไก่บ้าน แกงป่าไก่บ้าน ต้มยำไก่บ้านใบมะขามอ่อน อุ๊หน่อไม้พุงปลากะทิสด และที่ขาดไม่ได้ คือ ไก่ย่าง ที่หนังกรอบ ที่ร้านจะย่างให้สุกถึงเนื้อใน ข้างในนุ่มฉ่ำน้ำ มีให้เลือกทั้งส่วนอก หรือส่วนขา ถ้าใครชอบแบบมีมันต้องเลือกสั่งแบบเป็นขา ไก่ครึ่งตัวราคาจะอยู่ที่ 70 บาท เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้ม ซึ่งจะมีน้ำจิ้มให้สองแบบ เป็นน้ำจิ้มแจ่ว กับน้ำจิ้ม สามรส ทานกับข้าวเหนียวร้อนๆ พร้อมส้มตำรสเด็ด

ร้านอาหารอีสาน สามชัยไก่ย่าง สถานที่สะอาด ที่จอดรถกว้างขวาง พนักงานบริการดี และอาหารที่สั่งได้รวดเร็วทันใจ ไม่ต้องรอนาน สำหรับใครที่ชื่นชอบอาหารอีสาน รสแซ่บ สามารถแวะมาทานกันได้ที่ ร้านสามชัยไก่ย่าง เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 17.00 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น