วันอาทิตย์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2557

กุ้งแช่น้ำปลา เมนูเด็ดร้านอาหารอีสาน

ร้านอาหารอีสาน The Home ขอนำเสนอเมนูอาหาร "กุ้งแช่น้ำปลา" ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารที่เหล่าบรรดาร้านอาหารต่างๆ จะขาดไม่ได้ ด้วยความอร่อยและความสดของกุ้งที่ทำให้กลายเป็นเมนูอาหารยอดนิยมของลูกค้า ที่ไม่ว่าใครเมื่อมาทานอาหารจำเป็นจะต้องสั่งเมนูอาหารจานนี้มาทานทุกครั้ง เมนูอาหารอย่างกุ้งแช่น้ำปลานั้นเมื่อนำมารับประทานกับข้าวสวยร้อนๆ จะได้รสสัมผัสจากเนื้อกุ้งสดๆ ที่หอมหวานน่าลิ้มลอง หรือจะนำมาทานร่วมกับเครื่องดื่มก็อร่อยไปอีกแบบ
หลายคนเมื่อเอ่ยถึงชื่อเมนูอาหารกุ้งแช่น้ำปลาแล้วอาจจะไม่กล้าทาน เนื่องด้วยเป็นเมนูอาหารที่ดิบ แต่สำหรับเมนูอาหารกุ้งแช่น้ำปลาจานนี้ของ ร้านอาหารอีสาน The Home นั้น ทางร้านอาหารในอุบลได้คัดสรรและเลือกใช้วัตถุดิบในการนำมาประกอบอาหารที่สดใหม่ และมีคุณภาพทุกวัน ด้วยกุ้งสดๆ ตัวโตๆ นำไปคลุกเคล้ากับน้ำยำรสเด็ดของ ร้านอาหารอีสาน The Home ได้เป็นเมนูอาหารที่มีกลิ่นหอมของเครื่องเคียงสมุนไพร ทำให้กลายเป็นเมนูอาหารที่น่าทานยิ่งนัก ความหอมของเครื่องเคียงสมุนไพรที่ได้จากใบสะระแหน่ พริกสด และกระเทียม ช่างเป็นเครื่องเคียงที่สามารถใช้ดับกลิ่นคาวของอาหารทะเลได้เป็นอย่างดี เคล็ดลับในการทานเมนูอาหารประเภทนี้ให้อร่อยก็คือ การทานกุ้งแช่น้ำปลาร่วมกับมะระที่หั่นเป็นชิ้นๆ ความขมจากมะระผสมรวมกับรสชาติของน้ำยำ ทำให้กลายเป็นรสชาติอาหารที่อร่อยกลมกล่อมอย่างลงตัว
ร้านอาหารอีสาน The Home มีเคล็ดลับในการทำกุ้งแช่น้ำปลาให้อร่อยมาฝาก เริ่มจากการนำวัตถุดิบหลักอย่างกุ้งมาล้างทำความสะอาด และแกะเปลือกออกให้เรียบร้อย จากนั้นผ่าหลังกุ้งแล้วดึงไส้ (สำดำ) ออก นำกุ้งไปแช่ในน้ำเย็นที่ผสมน้ำส้มสายชู แล้วนำมาล้างทำความสะอาดด้วยน้ำธรรมดาอีกรอบหนึ่ง จากนั้นนำกุ้งไป คลุกเคล้ากับน้ำปลาแล้วนำขึ้นจัดเรียงไว้ในจาน เคล็ดลับสำคัญที่ทำให้เมนูอาหารจานนี้อร่อยก็คือน้ำยำ ในส่วนของน้ำยำนั้นจำเป็นต้องทำให้ได้รสชาติที่จัดจ้าน และต้องหอม เนื่องจากวัตถุดิบหลักของเมนูอาหารเป็นอาหารทะเล นำเครื่องเคียงอย่างพริกสด และกระเทียม มาโครกรวมกันแล้วนำไปปรุงรสด้วยน้ำมะนาว นำมาราดบนตัวกุ้งจะได้เมนูกุ้งแช่น้ำปลาที่อร่อยจัดจ้านน่าลิ้มลอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น