วันพุธที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2557

ลาบเต้าหู้เจ จากร้านอาหารอีสาน TheHome

เมื่อเข้าสู่ช่วงเทศกาลกินเจ ใครหลายคนอาจจะกังวลว่าจะมีอาหารแนวอีสานที่เป็นเมนูอาหารเจบ้างไหม วันนี้ ร้านอาหารอีสาน TheHome ขอนำเสนอเมนูอาหารเจ"ลาบเต้าหู้เจ" ที่ได้นำเต้าหู้ถั่วเหลืองมาประยุกต์ทำเป็นเมนูอาหารเจที่มีรสชาติแนวอาหารอีสานอย่างลาบ

ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมนูอาหารประเภทลาบแล้ว ทุกคนคงจะนึกถึงอาหารที่มีรสชาติแซ่บจัดจ้านถึงใจ ทั้งยังต้องเป็นเมนูอาหารที่มีกลิ่นหอมของเครื่องเคียงสมุนไพรอย่างใบะมะกรูดด้วย อาหารเจอย่างลาบเต้าหู้เจก็เช่นเดียวกัน ที่ทาง ร้านอาหารอีสาน TheHome ได้นำวัตถุดิบสำหรับประกอบอาหารเจมาดัดแปลงผสมร่วมกับวัตถุดิบเครื่องเคียงสำหรับทำอาหารประเภทลาบ ทำให้เกินเมนูอาหารเจรสชาติอาหารอีสานขึ้นมา ซึ่งวิธีในการทำลาบเต้าหู้เจนั้น มีวิธีในการทำที่แสนจะง่ายดาย โดยอันดับแรกถ้าเป็นลาบอีสานก็จะใช้เนื้อหมูเป็นวัตถุดิบหลักสำหรับประกอบอาหาร แต่สำหรับอาหารเจก็จะเลือกใช้เต้าหู้ถั่วเหลืองเป็นวัตถุดิบหลักในการประกอบอาหารแทน ต่อมาเมื่อเตรียมวัตถุดิบหลักเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ให้นำเต้าหู้ถั่วเหลืองมาคลุกเคล้ากับข้าวคั่ว พริกสดซอยละเอียด ผักชี และผงปรุงรสเห็ดหอม เพียงเท่านี้ก็จะได้อาหารเจที่แสนอร่อยทาน

การทานอาหารเจนอกจากจะเป็นการสร้างบุญ ที่ไม่เบียดเบียนชีวิตสัตว์แล้ว ยังเป็นการทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย เนื่องจากการทานอาหารเจติดต่อกันในช่วงระยะเวลาหนึ่ง จะช่วยให้ร่างกายสามารถขับสารพิษหรือของเสียออกจากร่างกายได้หมด  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น