วันจันทร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ร้านอาหารอีสาน กะหล่ำปลีทอดน้ำปลา

ร้านอาหารอีสาน วันนี้จะพาเข้าครัวไปรู้จักกับอาหารทำง่าย แต่มากไปด้วยประโยชน์อย่าง "กะหล่ำปลีทอดน้ำปลา" ได้ฟังแค่ชื่อก็รู้แล้วว่าเป็นเมนูที่สามารถทำทานได้ง่ายแค่ไหน เมนูกะหล่ำปลีทอดน้ำปลา แน่นอนว่าต้องเป็นอาหารที่มีวัตถุดิบหลักอย่างกะหล่ำปลีแน่นอน และเครื่องปรุงสำหรับเมนูนี้ก็ต้องเป็นน้ำปลาด้วยเช่นกัน เมนูจานนี้เหมาะสำหรับใครที่กำลังเบื่อๆ เมนูกะหล่ำปลี ก็ลองหันมาทำอาหารสูตรนี้กันดู รับรองว่าจะติดใจในรสชาติอาหาร

เมื่อเรารู้กันคร่าวๆ แล้วว่าวัตถุดิบหลัก และเครื่องปรุงหลักมีอะไรบ้างแล้ว ต่อมาก็มาล้วงความลับในการทำเมนูอาหารประเภทนี้กันบ้างว่าเค้ามีขั้นตอน หรือเคล็ดไม่ลับอะไรบ้างที่ ร้านอาหารอีสาน ปรุงอาหารประเภทนี้กัน เริ่มจากการนำกะหล่ำปลีไปล้างทำความสะอาด แล้วหั่นผักให้เป็นชิ้นๆ ขนาดพอดีคำ จากนั้นนำกระทะขึ้นตั้งไฟ ใส่น้ำมันลงไปในปริมาณที่พอเหมาะ ในขั้นนี้สำหรับใครที่ต้องการให้อาหารออกมาน่าตาสวยน่าทานแนะนำให้ใส่น้ำมันในปริมาณที่มากหน่อย แต่สำหรับใครที่ไม่ชอบทานมันก็ให้ใส่น้ำมันในระดับปกติ

จากนั้นรอให้น้ำมันร้อนจัดจึงใส่กะหล่ำปลีลงไปผัดให้คลุกเคล้ากับน้ำมัน พอวัตถุดิบคลุกเคล้ากับน้ำมันทั่วถึงแล้วให้ใส่น้ำปลาผสมน้ำตาลลงไปผัดต่อ เมื่อเครื่องปรุงรสคลุกเคล้ากันดีแล้วก็สามารถตักขึ้นทานได้ ร้านอาหารอีสาน แนะนำว่าในการทำเมนูอาหารประเภทนี้ ไม่แนะนำให้เติมน้ำ เนื่องจากการผัดผักตัวผักเองเมื่อผัดไปซักพัก ผักจะปล่อยน้ำในตัวของผักออกมา ซึ่งภาษาชาวบ้านเรียกว่าผักสลบ ก็จะได้อาหารสุดน่าทานพร้อมน้ำขลุกขลิก ทานกับข้าวสวยร้อนๆ พอดี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น